Vnplus đảm nhận tốt cả vai trò của một event planner lẫn event doer
- by vnplus media
- 2020-11-24 23:14:56
Để tổ chức một sự kiện thành công thì luôn cần một êkíp sự kiện chuyên nghiệp thực hiện để đảm sự kiện thành công và hiệu quả. Trong một êkíp tổ chức sự kiện thì có nhiều vị trí và bộ phận khác nhau và một trong những vị trí quan trọng nhất của Ekíp là Event planner.
Một người lập kế hoạch chuyên nghiệp sẽ có vai trò đưa ra định hướng tổ chức cho sự kiện đó. Họ dẫn dắt cả team để cùng tìm tòi, sáng tạo và phát triển các yếu tố trong quá trình tổ chức, đảm bảo đạt tới những mục tiêu đã được định sẵn.
Lập kế hoạch cho những bước đầu tiên
Có một nguyên tắc tư duy tôi thường sử dụng trong rất nhiều công việc khác nhau, từ tổ chức sự kiện đến viết một bài viết, làm website hay chuẩn bị một bài thuyết trình, đó là nguyên tắc AIM.
AIM là viết tắt của:
A – Audience: Khán giả
I – Intention: Mục đích
M – Message: Thông điệp
Hãy cùng nhìn chi tiết hơn vào từng yếu tố:
Khán giả (Khách mời tham gia sự kiện) - Không có bất cứ yếu tố nào trong sự kiện quan trọng hơn khách mời. Điều này có vẻ là một nguyên tắc rất cơ bản nhưng nó cũng thường xuyên bị bỏ qua. Phần lớn các chương trình sẽ luôn có nhiều hơn một đối tượng khách mời, và vì thế bạn sẽ cần những loại hoạt động khác nhau để thu hút họ.
Mục đích (“Tại sao tôi tới đây?”)
Bạn kỳ vọng ấn tượng của khán giả là gì sau khi chương trình kết thúc? Hãy cho khán giả của bạn những lý do thuyết phục để khiến họ sẵn sàng bỏ thời gian, sự quan tâm và tiền bạc để tới tham gia sự kiện.
Thông điệp (Mọi người sẽ ghi nhớ điều gì?)
Thông điệp bạn muốn truyền tải tới khán giả trong sự kiện của mình là gì? Sự kiện này nói về điều gì? Mọi người sẽ nhớ gì về nó?
Mục tiêu sự kiện cần đạt được
Chính là những kỳ vọng từ khách hàng, từ đơn vị đứng ra tổ chức chương trình. Không giống như mục đích (tập trung vào trải nghiệm của khán giả), mục tiêu hướng tới những kết quả cụ thể, có thể đo lường được. Ví dụ: độ nhận diện thương hiệu, doanh thu, lợi nhuận, lượng khách hàng mới thu được, các đối tác mới hoặc những trải nghiệm từ khán giả, v.v…
Tổ chức sự kiện là quá trình triển khai rất nhiều công việc cùng lúc và bạn sẽ luôn ở trong tình trạng có quá nhiều thứ cần làm. Điều quan trọng là bạn hãy đảm nhận tốt cả vai trò của một event planner lẫn event doer. Trọng trách lớn lao của event planner là đảm bảo các mục tiêu của chương trình được đáp ứng hoàn hảo nhất.
Những người mà theo đuổi nghề tổ chức sự kiện hay event planner thường đến từ rất nhiều chuyên môn và ngành nghề đào tạo khác nhau. Tuy nhiên để theo nghề tổ chức sự kiện thì bạn cần phải chuẩn bị những kỹ năng và kiến thức cần thiết của nghề ngoài những điều được dạy trong trường học.
Để được tư vấn về sự kiện mời Quý khách gọi Hotline của chúng tôi:
----‐-----------
Hotline: WhatsApp: +84948626855
Email: thuyhtt@vnplus.com.vn