THÀNH CÔNG KHI TỔ CHỨC SỰ KIỆN ĐƯỢC ĐÁNH GIÁ BỞI KHÁCH HÀNG
- by vnplus media
- 2020-11-04 08:49:05
Để tổ chức được một sự kiện thành công cần rất nhiều yếu tố. Đặc biệt là đối với các tổ chức hoặc cá nhân khi tổ chức sự kiện đều mong muốn sự thành công của sự kiện mình tổ chức. Đồng thời, cần tạo được tiếng vang lớn và gây ấn tượng cho đối tượng khách hàng tham dự, dễ dàng tạo nên dấu ấn đậm nét trong trí nhớ của khách hàng. Chính điều này sẽ giúp giúp khắc sâu hình ảnh tốt đẹp về công ty, doanh nghiệp, dịch vụ của mình đối với đối tác và khách hàng. Và đương nhiên, để làm nên được sự thành công của 1 sự kiện thì không thể thiếu được các yếu tố từ nội dung, quy trình tổ chức cho đến các thiết bị, nhân sự phục vụ sự kiện…. đều là các yếu tố quan trọng.
Ý tưởng trong nghề tổ chức sự kiện là tất cả những thứ nảy sinh trong đầu mà từ đó có thể giúp bạn phát triển thành một kịch bản chương trình mạch lạc mà bay bổng, một sân khấu mới lạ, một tiết mục biểu diễn độc đáo, một activation hấp dẫn và tương tác tốt, một tiểu cảnh thu hút hay một key moment đủ sức gây “Wow” cho tất cả khán giả…
Lý do ý tưởng đắt giá là bởi việc sáng tạo ra một ý tưởng tốt và khả thi trong nghề sự kiện không hề đơn giản.
Một concept sự kiện có thể là tập hợp của rất nhiều idea bên trong, và những idea này hỗ trợ cho việc thể hiện concept chung của chương trình. Nôm na, “Concept là xương sống của một tác phẩm sáng tạo, là gốc rễ từ đó vươn cành ra những thứ xung quanh”
Event brief và việc hình thành ý tưởng
Khi nhận event brief từ khách hàng, thường bạn sẽ nhận ra sẽ có 2 kiểu doanh nghiệp:
– Các nhãn hàng/công ty lớn với chiến lược marketing bài bản, thống nhất theo từng năm. Lúc này, ý tưởng từ các event planner sẽ phải đi theo concept chung của từng campaign mà nhãn hàng/công ty đang triển khai. Brief đến từ các khách hàng kiểu này cũng rất chi tiết, giới thiệu về campaign, mục tiêu họ mong muốn với KPIs đánh giá cụ thể, các hoạt động khác liên quan đã và đang triển khai…
– Các thương hiệu không có quy định chi tiết về concept cho các sự kiện. Đặc điểm event brief của các khách hàng này là khá… mơ hồ. (Mơ hồ kiểu như thế nào?) Lúc này, chúng ta phải khai thác thêm các yếu tố khác từ doanh nghiệp như: đối tượng tham dự, cá tính của sản phẩm, thương hiệu, màu sắc nhận diện…. để tự sáng tạo nên concept của sự kiện.
Event planner làm gì để có ý tưởng?
Với nghề tổ chức sự kiện, để có kho ý tưởng dồi dào, các event planner thường là người có cuộc sống với nhiều trải nghiệm đầy màu sắc. Họ tham gia hoặc quan tâm đến nhiều lĩnh vực khác nhau của xã hội nhằm thu thập kiến thức, thông tin, hình ảnh để giúp họ có thể tìm thấy sự sáng tạo ở bất kỳ đâu. Từ các hoạt động như đọc sách, đi bar, chơi game, lướt tin tức, xem phim,… bất kể điều gì đều có thể khiến họ tò mò tìm hiểu, nhưng là dưới góc độ cóp nhặt những ý hay cho công việc.
Theo thời gian và kinh nghiệm thực tế, dần dần các event planner mới có được những ý tưởng bay bổng nhưng “chân vẫn chạm đất”. Khi còn non tuổi nghề, đôi khi chúng ta rất thừa sự sáng tạo tươi mới nhưng lại thường không đủ kinh nghiệm để khớp chúng với khuôn khổ ngân sách hay thực tiễn sản xuất, dẫn đến nhiều ý tưởng lâm vào cảnh chết yểu.
Làm sao để biết một ý tưởng có khả thi hay không?
Có rất nhiều ý tưởng được đánh giá là “không chạm đất”. Trong sự kiện, để hiện thực hóa một ý tưởng là vô cùng tốn kém. Vậy làm sao biết được ý tưởng nào là hay và thực tiễn để triển khai?
Đầu tiên là “tiền đâu”. Cho dù ý tưởng có bay bổng thế nào chúng ta cũng không thể thoát được vấn đề “Kinh phí”. Điều này quyết định khá nhiều đến chuyện hiện thực hóa ý tưởng. Hãy cân nhắc giữa túi tiền và sự bay bổng để có thể đưa ra những phương án triển khai tốt nhất.
Để được tư vấn về sự kiện mời Quý khách gọi Hotline của chúng tôi:
----‐-----------
Hotline: WhatsApp: +84948626855
Email: thuyhtt@vnplus.com.vn